Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Chính danh


Có cô bạn tạm ghé blog bảo: Xin lỗi, mình không accept bạn được vì không biết gì về bạn. 
Nghe hợp lý quá, đến mình cũng phải gật gù

.
Nhưng em cần biết gì anh? Về nhân thân anh, về sở thích anh, về tật xấu anh, về các cô gái của anh, về lập trường chính trị một chân rưỡi của anh, về văn hóa vật-vã-tự-sỉ-vả của anh?


Cần một cục chính danh để làm ngọt bát chè bạn ảo? Có điều gì đó liên quan đến việc cần một mớ giả dối để sống với chồng con không em?

Xin lỗi, anh không làm chính trị để khai vào đảng năm nào, đã ly dị với ngoại nhân hay chưa.

Xin lỗi, anh không định làm người công chúng để khai chưa hề dao kéo, không ngoại tình và chỉ biết nghệ thuật quần chúng.


Xin lỗi, anh cũng không phải và cũng không muốn dùng blog để bước vào ngôi đền của các opinion leader mà phải cố gắng thể hiện mình và chấp nhận để những người không quen biết tin là họ đang giao tiếp với một thằng người bằng xương bằng thịt. Xin lỗi, anh không muốn làm thế. 


Anh xin phép gia nhập vào thế giới ảo này với mong muốn là tìm ra một thế giới khác cho mình, tìm một sự tự do khác cho mình, sau khi đã quá kinh hãi cái thế giới "thật" mà mình đang sống. Có quá nhiều giả tạo và ngu xuẩn, có quá nhiều thân phận của loài lừa đang ngày ngày gõ cửa vào tâm hồn anh đòi anh phải lừa như chúng.

Vậy mà em còn muốn anh chính danh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét