Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Nụ hôn

Cú đấu mỏ đề đời. (Hình on net, unknown source.) 

Bọn thợ chữ đã phản đối, bọn thợ tu cũng đã phản đối, bọn lâu nhâu lũ lừa cũng đã chửi rủa.

Vì sao nên nỗi? 

- Mua rượu đắt tiền - dù là đấu giá từ thiện.
- Hôn một con gay

Thiếu tá hiểu rằng, một khi đã lên sân khấu, lại đông, lại có người nổi tiếng, thì hành vi của người ta chủ động điếu. Thế, các con ranh mất ói tiền và công sức để đi học làm MC đặng đứng trên sân khấu mà không tụt mẹ quần. Hành động chàng trọc có thể hiểu thế, khi Đờm thò mỏ ra hôn chàng, phản ứng của người thụ động là hôn lại. Nếu có mặt ở đó, xem con trọc phản ứng thế nào sau nụ hôn bất chợt ấy? Có ngượng ngùng, như muốn trốn đi hay không? 

Điểm mạnh của máy ảnh, và là điểm chết người của hình ảnh, là ở chỗ này: Nó capture lại khoảnh khắc, tách rời khoảnh khắc ấy ra  khỏi cuộc sống và nhiều lần giết chết cuộc sống bằng một khoảnh khắc. Có thể người Mỹ không biết về chiến tranh VN nhưng vẫn ép tổng thống từ nhiệm vì một bức ảnh cô bé cháy vì bom na - pal. Có thể sau đó Đờm danh ca quay sang xin lỗi tên trọc và cả hai ngượng ngùng vì bồng bột hay blah blah gì đấy. Nhưng hình ảnh đã loại bỏ hết diễn tiến sự việc. Sẽ chỉ còn lại cái chu mỏ  rất chủ động và thậm chí: lợm giọng. 

Nói lại, cuộc đời của những anh trọc làm gì, tu. Tu gì? Tu tâm tu tính tu tình, khi đâm nằm xấp khi kèn nằm nghiêng...sao?. Đáng ra, bọn bỏn phải là người có bản lãnh, chế định hoàn cảnh và cảm xúc, nhất là đã đến bậc tỳ kheo, đầu bốn năm chấm? Thế nhưng, không.

Khả năng bọn bỏn điếu phải sư xịn. Không xịn, là ai? Thiếu tá đồ bọn bỏn là sư giả. Trong chùa giờ thiếu gì sư giả. Bọn bỏn vào chùa không để tu, mà để cầm tù những anh trọc không chịu tu theo chỉ thị. Bọn bỏn là ai, hỏi đã là giả nhời. Nên phản ứng thụ động lại nụ hôn của con Đờm trên là có thể hiểu được, trong một phút bồng bột khi chưa quen kiềm chế như một tỳ kheo, anh trọc đã phóng tình. Vả chăng, đã là đĩ thì sợ điếu  gì (oUo) to, phỏng? 






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét